Mua hàng gọi: 0974.66.3428 - 0933.66.3428 * Hỗ trợ: 0945.666.123

Nhiều điện thoại Android bắt đầu sử dụng tai thỏ như iPhone X

admin 6 năm trước 2172 lượt xem

Một trong những xu hướng thu hút sự chú ý của mình nhất ở sự kiện MWC18 đó là việc quá nhiều điện thoại Android bắt đầu sử dụng "tai thỏ" theo cách mà Apple đang dùng cho iPhone X.

dien-thoai-androi-su-dung-t.jpg

Asus ZenFone 5, mẫu LG G7 bị hủy bỏ, một số công ty Trung Quốc như Noa, Doogee, Leagoo cũng làm ra thiết kế tương tự mặt trước iPhone X. Chưa hết, chiếc OnePlus 6 và loạt tầm trung Huawei P20 Lite cũng có thể sẽ dùng "tai thỏ". Tất cả những điều trên cho thấy các nhà sản xuất smartphone Android thật sự muốn làm màn hình viền mỏng, và không chỉ mỏng hai bên như Galaxy S8, S9 mà mỏng đều cả 4 cạnh trên dưới trái phải. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề ở chính các máy Android này cũng như từ Google khiến việc ứng dụng màn hình viền mỏng chưa được tốt trong thế giới Android.
Đầu tiên, tại sao lại là tai thỏ? Lý do Apple làm tai thỏ là để họ có thể giữa cho 4 viền của màn hình mỏng đều như nhau, và có lẽ iPhone X là chiếc điện thoại đầu tiên làm được chuyện đó. Mi Mix, Sharp Aquos và những thiết bị viền mỏng ra mắt nhiều năm trước chỉ làm mỏng 2 hoặc 3 cạnh mà thôi, cạnh dưới vẫn còn dày lắm. Chỗ lồi duy nhất trên iPhone X sẽ là nơi chứa cảm biến TrueDepth phục vụ cho tính năng unlock bằng gương mặt. Nói cách khác, cục lồi này xuất hiện là có lý do của nó và lý do đó hợp lý - dù bạn có thích hay không.

tai-tho-iphone-x.jpg

Ngoài ra, chính vì khúc "tai thỏ" nên kết quả là các máy này giống y chang như iPhone, chỉ khác ở chỗ chúng chạy Android! Asus nói phần lồi tai thỏ của họ ngắn hơn iPhone X, nhưng người dùng bình thường có quan tâm không và tại sao lại phải quan tâm?
Cũng may là Asus cũng khá kĩ khi làm tai thỏ. Đầu tiên, họ tinh chỉnh lại hệ thống thông báo của Android để nó tự ẩn bớt đi khi đụng "tai thỏ", chỉ khi nhấn hiển thị thêm thì chúng mới bung ra tiếp. Tiếp theo, tai thỏ sẽ tự động biến mất bằng cách lấp đen hai bên mỗi khi bạn xem hình hoặc video fullscreen. Điều này giúp cho cảm giác xem không bị tai thỏ gây khó chịu mặc dù mình biết có rất nhiều người dùng iPhone X không hề cảm thấy khó chịu bởi cặp tai thỏ này. Đây cũng chính là lý do Asus làm tỷ lệ màn hình của Zenfone 5 là 19:9 thay vì 18:9. Sự dài ra thêm đó là để bù cho khúc tai thỏ tự động ẩn đi.

Bao da bò iPhone X-XS – XOMZ cao cấp sang trọng

Bao da bò iPhone X-XS – XOMZ cao cấp sang trọng

850.000₫

Mầu sắc: Đen – Nâu – Đỏ

Chất liệu: Da bò 100%

Thương hiệu: XOMZ

Áp dụng: iPhone X / Iphone 10

Xem chi tiết
Ốp lưng da iPhone X-XS – Jisoncase da bò thật 100%

Ốp lưng da iPhone X-XS – Jisoncase da bò thật 100%

750.000₫

Mầu sắc: Đỏ – Đen – Vàng da bò

Chất liệu: Da bò 100%

Thương hiệu: Jisoncase

Xem chi tiết
Ốp lưng Hàn Quốc Crystal Bumper cho iPhone X-XS chính hãng Verus

Ốp lưng Hàn Quốc Crystal Bumper cho iPhone X-XS chính hãng Verus

790.000₫

Mầu sắc: Đen – Bạc – Rose Gold

Chất liệu: TPU + PC

Thương hiệu: Verus Hàn Quốc

Mô hình áp dụng: iPhone X

Xem chi tiết
Bao da thật iPhone X-XS chính hãng Verus Hàn Quốc

Bao da thật iPhone X-XS chính hãng Verus Hàn Quốc

1.180.000₫

Mầu sắc: Rượu vang – Vàng da bò – Xanh navy

Chất liệu: da bò ý

Thương hiệu: Verus – Hàn Quốc

Mô hình áp dụng: Iphone X-XS

Xem chi tiết

Tin khác:

- Samsung Galaxy S9/ S9 Plus sử dụng chip mạnh nhất từ trước tới nay

2172 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Tư vấn FB